Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Các bước để xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Bạn muốn mở quán cafe để kinh doanh nhưng lại phân vân không biết nên chọn hình thức nào để kinh doanh và điều kiện để có thể đi vào hoạt động cũng như xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm ở đâu cho quán cafe như thế nào.. Công ty TNHH tư vấn BRAVO là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ về xin giấy phép kinh doanh, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thành thủ tục hồ sơ xin giấy phép một cách nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả, đồng thời tiết kiêm tối đa thời gian và chi phí.

Điều kiện xin giấy phép ATVSTP quán cafe

Muốn mở quán cafe, bạn có thể lựa chọn 2 hình thức kinh doanh đó là:
- Thành lập Hộ kinh doanh cá thể;
- Thành lập doanh nghiệp.
Thông thường, khi mở quán cafe người ta thường chọn hình thức kinh doanh là thành lập Hộ kinh doanh cá thể bởi chủ sở hữu quán thường là một cá nhân hoặc là chủ hộ gia đình và số lượng lao động không quá nhiều. Đồng thời, đây cũng là một hình thức kinh doanh phổ biến và thủ tục thành lập cũng khá là đơn giản giúp cửa hàng có thể nhanh chóng đi vào hoạt động.
Trình tự thực hiện công bố thực phẩm nhập khẩu
- Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Huyện;
- Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận và giải quyết hồ sơ;
- Hồ sơ hợp lệ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh cho người nộp hồ sơ.
Thời gian: 03 ngày làm việc.
Hồ sơ bao gồm:
- Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;
- Bản sao các giấy tờ hợp lệ của cá nhân, người đại diện hợp pháp của chủ hộ kinh doanh: Chứng minh thư nhân dân, Hộ chiếu hoặc Thẻ căn cước công dân.
Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh, để cửa hàng có thể đi vào hoạt động chủ hộ kinh doanh cần tiến hành xin Giấy phép cơ sở đủ điều kiện ATVSTP tại Chi cục ATVSTP thuộc Sở Y Tế.
Hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP;
- Giấy đăng ký Hộ kinh doanh cá thể;
- Giấy khám sức khỏe của chủ sở hữu và người trực tiếp sản xuất;
- Bản mô tả về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở như: Bản vẽ sơ đồ mặt bằng, sơ đồ quy trình chế biến, bản vẽ về cơ sở vật chất, trang thiết bị;
- Giấy xác nhận kiến thức về ATVSTP của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất;
- Một số giấy tờ cần thiết khác.
Thời gian cấp: 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Ngoài ra, nếu Quý khách hàng muốn thành lập doanh nghiệp để kinh doanh thì tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành. Nếu trường hợp khách hàng đã có công ty rồi thì tiến hành thủ tục để mở thêm cơ sở kinh doanh.
Còn điều gì thắc mắc, xin vui lòng liên hệ ngay tới đường dây nóng 1900 6296 của chúng tôi để được tư vấn trực tiếp và hoàn toàn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét