Thứ Tư, 19 tháng 1, 2022

Chia sẻ các hướng dẫn thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Khi doanh nghiệp phát triển sau một thời gian kinh doanh và có mong muốn mở rộng thị trường của mình, thành lập chi nhánh là một trong những cách thức mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Chi nhánh công ty cổ phần là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của doanh nghiệp. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây Luật Bravolaw sẽ hướng dẫn thành lập chi nhánh công ty cổ phần ra sao. Mời các bạn theo dõi bài viết.

Hướng dẫn thành lập chi nhánh công ty cổ phần

Những giấy tờ cần chuẩn bị để thành lập chi nhánh gồm những gì?

Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh công ty cổ phần bao gồm:

  • Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh (Phụ lục II-11, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT)
  • Bản sao quyết định về việc thành lập chi nhánh
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh.
  • Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp (Phụ lục II-18, Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT) đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.

Đăng ký thành lập chi nhánh trực tiếp ra sao?

Khi muốn thành lập chi nhánh công ty cổ phần thì người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp nộp hồ sơ và thanh toán lệ phí tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Khi nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho doanh nghiệp.

Đăng ký thành lập chi nhánh qua mạng điện tử được không?

Pháp luật doanh nghiệp quy định người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền có thể đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng hoặc sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh để thành lập chi nhánh công ty cổ phần, cụ thể như sau:

  • Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử của các giấy tờ chứng thực cá nhân tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để được cấp Tài khoản đăng ký kinh doanh (trường hợp sử dụng Tài khoản đăng ký kinh doanh)
  • Người đại diện theo pháp luật kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký số vào hồ sơ đăng ký điện tử và thanh toán lệ phí qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký, người đại diện theo pháp luật sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử.

Trên đây là các nội dung tư vấn thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Trường hợp để đảm bảo đầy đủ và chính xác hơn thì doanh nghiệp còn có thể liên hệ với Luật Bravolaw để biết chi tiết hơn hoặc khách hàng cần giải đáp về dịch vụ thành lập công ty quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo HOTLINE: 1900 6296 để được giải đáp miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét