Thứ Ba, 28 tháng 6, 2022

Tìm hiểu quy trình thành lập công ty sản xuất nhựa trong khu công nghiệp

Hiện nay, ngành sản xuất nhựa là một trong những ngành công nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh và đem lại nhiều lợi nhuận. Theo đó, nhiều tổ chức, cá nhân muốn thành lập doanh nghiệp để có thể hoạt động trong lĩnh vực này. Những điều kiện và thủ tục để thành lập công ty sản xuất nhựa trong khu công nghiệp sẽ được Luật Bravolaw trình bày trong bài viết dưới đây.

Thành lập công ty sản xuất nhựa trong khu công nghiệp

Điều kiện thành lập công ty sản xuất nhựa

Kinh doanh sản xuất nhựa không thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo phụ lục 4 Luật Đầu tư 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Theo đó, tổ chức, cá nhân có thể tự do đăng ký thành lập công ty sản xuất nhựa tại Sở kế hoạch và đầu tư theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020. Doanh nghiệp cũng không cần mức vốn tối thiểu hay mức vốn tối đa để có thể thành lập doanh nghiệp.

Tuy nhiên, do quy trình và rác thải từ việc kinh doanh sản xuất nhựa sẽ dẫn đến những tác động tiêu cực tới môi trường cũng như con người ở khu vực xung quanh nhà máy. Do đó, trước khi triển khai dự án sản xuất nhựa công ty phải chú trọng đến bước lập hồ sơ môi trường.

Căn cứ Mục 87 Phụ lục II Nghị định số 18/2015/NĐ-CP về Quy hoạch bảo vệ môi trường, đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường quy định về dự án xây dựng cơ sở sản xuất các sản phẩm nhựa thì các dự án xây dựng cơ sở sản xuất sản phẩm nhựa, hạt nhựa công suất từ 1000 tấn sản phẩm/năm trở lên phải Đánh giá tác động môi trường. Ngược lại, dự án có công suất dưới 1000 tấn sản phẩm/năm thì lập Kế hoạch bảo vệ môi trường.

Quy trình, hồ sơ, thủ tục lập báo cáo đánh giá tác động môi trường và lập kế hoạch bảo vệ môi trường do Sở Tài nguyên và môi trường xem xét và phê duyệt theo Phụ lục 2.3; 5.5 và  5.6 Thông tư 27/2015/TT-BTNMT về Đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và kế hoạch bảo vệ môi trường.

Về Ngành nghề đăng ký: Doanh nghiệp lựa chọn ngành nghề dự kiến sẽ kinh doanh theo mã ngành quy định tại Danh mục ngành nghề kinh doanh chi tiết Việt Nam được ban hành kèm theo Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, sản xuất plastic và cao su tổng hợp dạng nguyên sinh thuộc nhóm 2013. Nhóm này gồm: Sản xuất nhựa thông, nguyên liệu nhựa và chất đàn hồi nhựa dẻo không lưu hóa nhiệt, chất hỗn hợp và nhựa thông pha trộn theo phương pháp thông thường cũng như sản xuất nhựa thông tổng hợp không theo định dạng. Với những sản phẩm cụ thể khác sẽ phân vào những nhóm khác nhau như Sản xuất đồ chơi có tay lái, bao gồm xe đạp và xe ba bánh bằng nhựa được phân vào nhóm 32400 (Sản xuất đồ chơi, trò chơi),…

Thủ tục thành lập công ty sản xuất nhựa trong khu công nghiệp

Để thành lập công ty sản xuất nhựa, Quý khách hàng sẽ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp, hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty tùy theo loại hình doanh nghiệp cụ thể;
  • Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần. Danh sách người đại diện theo ủy quyền đối với cổ đông nước ngoài là tổ chức;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
  • Giấy tờ chứng thực cá nhân đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài
  • Văn bản ủy quyền trường hợp đại diện pháp luật không trực tiếp đi đăng ký

Bước 2: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư.

Đọc thêm: Dịch vụ thành lập công ty

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi nộp hồ sơ tại sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, trong thời hạn 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ và đầy đủ thì sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Như vậy, khi thành lập công ty sản xuất nhựa, doanh nghiệp cần lưu ý những điều kiện và lập hồ sơ bảo vệ môi trường đến Sở Tài nguyên và môi trường. Sau đó nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp tại Sở kế hoạch và đầu tư.

Trên đây là toàn bộ nội dung thành lập công ty sản xuất nhựa trong khu công nghiệp chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn, nếu có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ các dịch vụ pháp lý liên quan Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Luật Bravolaw theo Hotline: 1900 6296 để nhận được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét