Thứ Hai, 9 tháng 5, 2022

Tư vấn cách để đăng ký thành lập công ty mới nhất

Bạn muốn mở công ty nhưng chưa biết cách thức để đăng ký thành lập công ty hay bạn là người nước ngoài không biết thủ tục đăng ký mở công ty ở Việt Nam như thế nào? Quá trình thành lập một công ty được quy định trong Luật Doanh nghiệp 2020 và Nghị định 78/NĐ – CP. Dưới đây Luật Bravolaw xin phép chia sẻ chi tiết về điều kiện và cách thực hiện khi mở công ty ở Việt Nam hiện nay.

Cách thức để đăng ký thành lập công ty mới nhất hiện nay

Điều kiện để thành lập công ty

Loại hình công ty

Ở nước ta hiện nay tồn tại 5 loại hình công ty phổ biến đó là: Công ty cổ phần ,Công ty TNHH 1 thành viên, công ty TNHH từ 2 thành viên, công ty hợp danh và cuối cùng là  doanh nghiệp tư nhân. Trước khi mở công ty, bạn cần xác định được loại hình công ty mà mình muốn mở.

Tên công ty 

Tên của công ty gồm loại hình doanh nghiệp kết hợp với tên riêng (ví dụ: Công ty TNHH dịch vụ ABC,…). Trong đó, tên công ty không được trùng với công ty khác, có thể được đặt bằng tên tiếng Anh hoặc tiếng Việt và tên công ty không được gây nhầm lẫn.

Địa chỉ trụ sở của công ty

Một công ty sẽ có một trụ sở chính. Do đó, một công ty lớn có nhiều công ty nhỏ nhưng sẽ chung 1 trụ sở công ty chính. Địa chỉ trụ sở của công ty sẽ được đặt ở nơi công ty đăng ký kinh doanh.

Ngành kinh doanh

Công ty có thể đăng ký nhiều ngành nghề kinh doanh liên quan đến nhau. Mã ngành kinh doanh được quy định trong các văn bản đi kèm Luật Doanh Nghiệp 2020.

Vốn điều lệ công ty

Pháp luật hiện hành chưa có quy định về vốn điều lệ tối thiểu của mỗi công ty. Tuy nhiên, vốn điều lệ càng cao sẽ càng tạo được niềm tin với khách hàng và đối tác. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh mà sẽ có quy định riêng về vốn pháp định.

Người đại diện công ty 

Người đại diện theo pháp luật sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi vấn đề kinh doanh của công ty. Thông thường, đại diện pháp luật là người điều hành trực tiếp công ty, đại diện công ty ký kết các văn bản, giấy tờ, làm việc trực tiếp với cơ quan nhà nước.

Cách thức để đăng ký thành lập công ty 2022

Sau khi chuẩn bị các điều kiện trên thì cách thức để đăng ký thành lập công ty sẽ được diễn ra theo các bước sau:

Bước 1: Lập hồ sơ công ty

Hồ sơ thành lập công ty bao gồm các loại giấy tờ như: Giấy đề nghị mở công ty, điều lệ, danh sách cổ đông, bản sao công chứng các giấy tờ tùy thân còn giá trị pháp lý, văn bản ủy quyền trong trường hợp ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ, bản sao giấy tờ tùy thân của người được ủy quyền.

Bước 2: Nộp hồ sơ mở công ty tại phòng đăng ký kinh doanh

Có 2 cách để nộp hồ sơ đó là nộp trực tiếp tại sở KH và ĐT hoặc nộp qua cổng thông tin quốc gia. Người đại diện theo pháp luật hoặc người nhận ủy quyền sẽ đi nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Phòng đăng ký kinh doanh xem xét và trả kết quả

Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đúng và đầy đủ giấy tờ thì phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi trả kết quả về cho công ty trong thời gian 3 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ còn thiếu sót, cần phải sửa đổi thì sẽ có văn bản thông báo đến công ty.

Bước 4: Làm dấu pháp nhân

Người đại diện mang bản sao chứng nhận đăng ký kinh doanh để làm một con dấu pháp nhân. Trên con dấu thể hiện hết nội dung gồm tên công ty và loại hình kinh doanh.

Dịch vụ thành lập công ty tại Bravolaw

Cách thức để đăng ký thành lập công ty cần nhiều công đoạn và nhiều loại thủ tục, giấy tờ. Do đó, những vấn đề phát sinh trong quá trình làm thủ tục mở công ty sẽ làm chậm trễ thời gian mở công ty so với dự kiến. Dịch vụ thành lập công ty ra đời để giải quyết vấn đề này cho bạn. 

Đến với Luật Bravolaw, chúng tôi cung cấp đa dạng các loại hình dịch vụ và nhiều tiện ích khác nhau để khách hàng dễ dàng chọn lựa. Đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, có chứng chỉ hành nghề lâu năm đảm bảo mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Phí dịch vụ được niêm yết công khai với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng, đảm bảo mang đến dịch vụ chất lượng cao kèm giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường. 

Như vậy, trên đây là cách thức để đăng ký thành lập công ty bất kỳ ở Việt Nam. Mỗi một loại hình công ty sẽ có thêm các yêu cầu riêng khác. Để đảm bảo thời gian mở công ty đúng thời hạn thì bạn có thể sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ của Luật Bravolaw. Cần tư vấn và giải đáp hãy gọi cho chúng tôi theo số 1900 6296 nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét