Thứ Ba, 9 tháng 11, 2021

Tìm hiểu các thủ tục ban đầu cho công ty mới thành lập

Với những cải cách vượt bậc trong từng giai đoạn mà điển hình là trong các thủ tục hành chính như thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Nhờ thế mà hiện nay việc hoàn thành công tác đăng ký thành lập công ty đã không còn mất quá nhiều thời gian và chi phí. Không chỉ riêng với thủ tục thành lập mà còn bao gồm cả những thủ tục ban đầu cho công ty mới thành lập sau khi được nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên dù tinh giản như thế nào thì những thủ tục ngay sau khi mới thành lập cũng cần được chú trọng để bảo đảm hoàn thiện khi đi vào hoạt động. Cùng Luật Bravolaw tổng hợp thủ tục ban đầu cho công ty mới thành lập.

Tổng hợp thủ tục ban đầu cho công ty mới thành lập

Mua chữ ký số

Sau khi thực hiện các thủ tục thành lập doanh nghiệp, doanh nghiệp cần tiến hành tìm kiếm một chữ ký số để nộp hồ sơ kê khai thuế. Nguyên nhân chính là vì hiện nay việc thực hiện thủ tục nộp hồ sơ thuế chủ yếu diễn ra thông qua các trang mạng điện tử. Vì vậy để hoàn thành nghĩa vụ này thì thủ tục ban đầu cho công ty mới thành lập chính là tìm mua chữ ký số để phục vụ cho việc nộp hồ sơ khai thuế.

Nộp lệ phí môn bài

Kể từ ngày nhận Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì những công ty mới chưa phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh luôn thì trong thời hạn 30 ngày phải tiến hành thực hiện kê khai và nộp lệ phí môn bài. Trường hợp phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh thì thời hạn là ngày cuối cùng của tháng đó.

Đăng ký thuế lần đầu

Khi có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải liên hệ với cơ quan thuế để đăng ký thuế. Công ty mới cần làm việc với Chi Cục Thuế tại nơi đặt trụ sở công ty vì có rất nhiều loại thuế mà doanh nghiệp phải hoàn thành khi được thành lập. Những loại thuế cần hoàn thiện bao gồm: thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân. Nếu không thực hiện đúng về kê khai thuế và nộp thuế thì doanh nghiệp có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Mở tài khoản ngân hàng

Doanh nghiệp cần phải mở tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch vì theo quy định, hóa đơn mua vào từ 20 triệu trở lên phải chuyển khoản thì mới được khấu trừ thuế GTGT và chi phí tính thuế TNDN mới được trừ. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày mở tài khoản, phải thực hiện thông báo số TK ngân hàng cho cơ quan thuế theo mẫu 08/MST (Căn cứ theo hướng dẫn tại Thông tư 156/2013/TT-TBC, Thông tư 78/2014/TT-BTC).

Thông báo phương pháp khấu hao tài sản cố định

Khoản 3 điều 13 Thông tư 45/2013/TT-BTC hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng và trích khấu hao Tài sản cố định có quy định doanh nghiệp tự quyết định phương pháp trích khấu hao, thời gian trích khấu hao tài sản cố định theo quy định tại Thông tư này và thông báo với cơ quan thuế trực tiếp quản lý trước khi bắt đầu thực hiện.

Trên đây là tư vấn của Luật Bravolaw về thủ tục ban đầu cho công ty mới thành lập. Ngoài ra nếu cần bổ sung thêm thông tin hay tư vấn thành lập công ty miễn phí, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số 1900 6296 để nhận được tư vấn và giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét