Thứ Tư, 17 tháng 11, 2021

Muốn thành lập công ty hiện nay bạn cần phải làm gì?

Khởi nghiệp để tự chủ bản thân, chinh phục khát vọng, gặt hái những thành công,… là mong muốn chính đáng của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ ngày nay. Để hiện thực hóa điều này, việc thành lập doanh nghiệp cho riêng mình chính là lựa chọn tối ưu nhất. Muốn thành lập công ty phải làm gì? – hiện là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Luật Bravolaw sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này qua bài viết sau đây.

Muốn thành lập công ty phải làm gì?

Công việc cần chuẩn bị trước khi đăng ký thành lập doanh nghiệp

Để trả lời câu hỏi muốn thành lập công ty phải làm gì, mời bạn theo dõi cùng chúng tôi ngay sau đây.

Chuẩn bị vốn và kê khai vốn điều lệ

Vốn là vấn đề quan trọng khi doanh nghiệp mở công ty. Vốn thành lập công ty sẽ tùy thuộc vào khả năng hay điều kiện về tài chính, kinh tế của doanh nghiệp và yêu cầu về vốn của từng ngành nghề khi đăng ký kinh doanh. 

Doanh nghiệp phải thực hiện kê khai vốn điều lệ khi mở công ty. Thông thường thì doanh nghiệp có thể tự kê khai vốn điều lệ tùy vào mong muốn cũng như năng lực tài chính của mình. Trường hợp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề có yêu cầu về vốn, ví dụ ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, vốn ký quỹ thì cần thực hiện đăng ký vốn điều lệ tối thiểu bằng với mức vốn pháp định, như vậy mới được tiến hành đăng ký kinh doanh.

Chọn loại hình doanh nghiệp

Doanh nghiệp phải dựa trên số lượng thành viên góp vốn, số vốn góp, mong muốn của riêng doanh nghiệp… để chọn cho công ty một loại hình doanh nghiệp phù hợp, có khả năng giúp công ty phát triển vững mạnh, tránh được các rủi ro trong tương lai. 

Chọn người đại diện pháp luật

Người đại diện pháp luật là người có vai trò quan trọng trong công ty, là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp,… Do đó, cần chọn một người đủ năng lực, khả năng, kinh nghiệm và có thể tin tưởng để làm người đại diện pháp luật..

Chọn ngành nghề đăng ký kinh doanh

Công ty để có thể thực hiện hoạt động thì phải đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp, liên quan đến hoạt động . Phải thực hiện tra cứu mã ngành nghề để có thể đăng ký kinh doanh.

Chọn địa chỉ đặt công ty

Công ty cần có địa chỉ kinh doanh thì mới được phép tiến hành đăng ký kinh doanh. Không sử dụng địa chỉ giả để làm địa chỉ công ty.

Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Khi thành lập công ty, người thành lập cần phải chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ như sau:

– Giấy tờ tùy thân:

  • Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu hay thẻ căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật và các thành viên, cổ đông góp vốn.

– Hồ sơ đăng ký

  • Đơn đề nghị đăng ký kinh doanh
  • Dự thảo điều lệ khi thành lập công ty
  • Danh sách các cổ đông hoặc thành viên góp vốn của công ty
  • Tùy vào từng trường hợp đặc biệt khác mà cần phải chuẩn bị các loại giấy tờ khác

Trên đây là một số giải đáp của chúng tôi cho câu hỏi muốn thành lập công ty phải làm gì? Quý khách muốn hiểu rõ hơn hay cần tư vấn thành lập công ty Miễn PHÍ hoặc cần được giải đáp những thắc mắc hãy liên hệ : 1900 6296 để được giải đáp mọi thắc mắc của quý khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét