Thứ Tư, 13 tháng 10, 2021

Hướng dẫn cũ thể thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Ngày nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ ngày càng tăng cao. Từ các công ty, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, cửa hàng vừa và nhỏ, chung cư, nhà ở,… đều cần đến bảo vệ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản để trả lời cho câu hỏi thành lập công ty bảo vệ cần những gì? Rất quan trọng, giúp các doanh nhân khi tiến hành đăng ký thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ cần lưu ý. Trong bài viết dưới đây, Luật Bravolaw sẽ hướng dẫn Quý Khách hàng quy trình thành lập công ty du lịch theo quy định mới nhất hiện nay.

Thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Quy trình thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Để thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ thành công thì doanh nghiệp nên thực hiện theo quy trình cơ bản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị địa chỉ và tên của công ty bảo vệ

Địa chỉ công ty:

– Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ cần có địa chỉ bên trong lãnh thổ Việt Nam, như vậy mới có thể thuận lợi đăng ký kinh doanh. Địa chỉ công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải chính xác, không được sử dụng địa chỉ giả.

– Chung cư và khu tập thể là những khu vực không thể đặt địa chỉ kinh doanh, do đó, doanh nghiệp không được đăng ký kinh doanh địa chỉ công ty ở những khu vực này. Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể tận dụng nhà riêng độc lập của cá nhân, gia đình, bạn bè… để đăng ký trụ sở công ty. 

– Nếu trường hợp thuê văn phòng làm địa chỉ kinh doanh, doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh quyền thuê và sử dụng hợp pháp theo quy định của pháp luật và một địa chỉ có thể đặt nhiều công ty khác nhau.

Tên công ty:

– Tên của công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ có thể được viết bằng tiếng anh hoặc tiếng việt, nhưng phải đảm bảo là tên không chứa ký tự, từ ngữ cấm hay ký tự, từ ngữ thiếu văn hóa. Hơn nữa, tên không được gây nhầm lẫn với công ty khác.

– Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ cần có một tên riêng, khác biệt với những công ty khác, đặc biệt, tên công ty kiểm toàn phải là duy nhất, không được giống hay trùng lặp với bất cứ tên của doanh nghiệp khắc đã đăng ký kinh doanh trước đó.

– Tên công ty có thể viết tắt. Doanh nghiệp không sử dụng tên lực lượng vũ trang hay tên của bất cứ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền nào để làm tên cho công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Để tránh các trường hợp tên không hợp lệ, doanh nghiệp nên tra cứu tên cần thận trước khi đăng ký kinh doanh.

Bước 2: Chuẩn bị loại hình doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh

Loại hình doanh nghiệp

– Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ có thể chọn một trong 5 loại hình sau để làm hình thức cho doanh nghiệp của mình như công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên, công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, công ty cổ phần, công ty tư nhân và công ty hợp danh.

– Loại hình phù hợp với công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ sẽ do doanh nghiệp căn cứ vào số lượng thành viên, người góp vốn, tỉ lệ vốn, mong muốn của chủ doanh nghiệp…để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Mỗi loại hình có những đặc điểm riêng, phù hợp với từng doanh nghiệp, do đó, hãy cân nhắc kỹ và đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Ngành nghề kinh doanh

– Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ cần thực hiện đăng ký kinh doanh ngành nghề cũng như mã ngành phù hợp đối với lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bảo vệ thì mới được hoạt động kinh doanh. 

– Trường hợp này, khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ, doanh nghiệp có thể đăng ký ngành nghề Hoạt động bảo vệ tư nhân (801 – 8010 – 80100).

+ Nhóm này gồm: Việc cung cấp các dịch vụ sau: dịch vụ tuần tra và bảo vệ, nhận và chuyển tiền, hóa đơn hoặc các tài sản có giá trị khác với người và thiết bị bảo vệ đi kèm những tài sản trên trong quá trình di chuyển. 

+ Nhóm này cũng gồm: Dịch vụ xe bọc thép; Dịch vụ vệ sĩ; Dịch vụ máy dò tìm; Dịch vụ in dấu vân tay; Dịch vụ bảo vệ an toàn.

– Ngoài ra, doanh nghiệp cần lưu ý đáp ứng những điều kiện ngành nghề liên quan khi kinh doanh dịch vụ kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì ngay sau khi có giấy phép thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ có thể đi vào hoạt động ngay.

+ Nếu doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề yêu cầu điều kiện thì phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện được yêu cầu theo quy định và tiến hành kiểm đinh, xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh, sau đó mới được phép đi vào hoạt động kinh doanh

Bước 3: Chuẩn bị người đại diện và vốn khi mở công ty dịch vụ bảo vệ

Người đại diện pháp luật

– Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ có thể có 1 hay nhiều người đại diện pháp luật nếu chọn loại hình cổ phần hoặc trách nhiệm hữu hạn. Người đại diện pháp luật có trách nhiệm, nghĩa vụ đối với công ty, là người quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp.

– Doanh nghiệp cần chọn một người đại diện có kinh nghiệm cũng như đủ năng lực, đảm bảo có thể giải quyết những công việc quan trọng của doanh nghiệp khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Người đại diện theo pháp luật của một công ty có thể là giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị, người quản lý…

Vốn và kê khai vốn điều lệ:

– Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ khi đăng ký kinh doanh thì cần chuẩn bị nguồn vốn đầy đủ. Vốn tối thiểu khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ thường phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, tài chính của doanh nghiệp và yêu cầu về vốn của ngành nghề đăng ký kinh doanh.

– Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần thực hiện kê khai vốn điều lệ phù hợp cho công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ. Mức vốn này cũng phụ thuộc vào điều kiện về vốn của doanh nghiệp và quy định từng ngành nghề doanh nghiệp đăng ký kinh doanh.

+ Nếu doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ đăng ký kinh doanh ngành nghề không có điều kiện liên quan đến vốn, thì có thể thực hiện kê khai vốn điều lệ theo mong muốn cũng như khả năng của doanh nghiệp. Vốn điều lệ ở trường hợp này không bị giới hạn ở mức tối đa hay tối thiểu.

+ Nếu doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ đăng ký kinh doanh ngành nghề có yêu cầu liên quan đến vốn, ví dụ như ngành nghề đó yêu cầu về vốn ký quỹ, vốn pháp định thì cần tiến hành kê khai vốn điều lệ ở mức tối thiểu ngang bằng với mức vốn pháp định, như vậy mới được đăng ký kinh doanh. Trường hợp này tuy không giới hạn về mức vốn điều lệ tối đa nhưng lại giới hạn về mức tối thiểu, do đó, doanh nghiệp cần hết sức lưu ý.

Bước 4: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Hồ sơ cụ thể gồm những giấy tờ sau:

– Giấy đề nghị cơ quan quản lý đăng ký doanh nghiệp cấp giấy phép đăng ký công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

– Chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, thẻ căn cước công dân (nếu là cá nhân), kèm theo giấy đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập (nếu là tổ chức)… ( Bản sao, công chứng).

– Điều lệ cụ thể và đầy đủ của công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ

– Danh sách cổ đông sở hữu cổ phần hay danh sách thành viên góp vốn vào công ty.

Bước 5: Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp lên Phòng đăng ký kinh doanh

–  Hồ sơ nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH & ĐT, nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.

– Doanh nghiệp có thể nhận giấy phép thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ sau 3 – 5 ngày nếu hồ sơ hợp lệ.

Bước 6: Tiến hành công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

– Doanh nghiệp sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp theo trình tự, thủ tục và phải trả phí theo quy định.

Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các thông tin sau đây:

  • Ngành, nghề kinh doanh; 
  • Danh sách cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài đối với công ty cổ phần.

Bước 7: Xin giấy phép đủ điều kiện về an ninh, trật tự

– Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bảo vệ phải đảm bảo những điều kiện liên quan và xin giấy phép đủ điều kiện về an ninh, trật tự mới được phép đi vào kinh doanh.

Thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty dịch vụ bảo vệ

Sau khi thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ thì doanh nghiệp cần hoàn thành những thủ tục sau:

Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ cần tiến hành treo bảng hiệu công ty và phá hành hóa đơn GTGT

Treo bảng hiệu

– Bạn cần đặt làm bảng hiệu cho công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ và treo bảng hiệu tại địa chỉ kinh doanh. Bảng hiệu có thể lớn hoặc nhỏ, hình thức do doanh nghiệp quyết định, nhưng phải lưu ý là bảng hiệu có đủ những thông tin cần thiết thể hiện được thương hiệu công ty như tên, số điện thoại, địa chỉ, mã số doanh nghiệp…

Phát hành hóa đơn

– Doanh nghiệp tiến hành ra thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng trước khi chính thức phát hành. Sau đó đặt in hóa đơn để sử dụng, phục vụ cho công ty. Nếu trường hợp không thông báo phát hành hóa đơn hay không in hóa đơn, doanh nghiệp cũng có thể mua hóa đơn để sử dụng.Công ty phải thực hiện kê khai, đóng thuế đầy đủ và thuê dịch vụ kế toán sau khi công ty đi vào hoạt động

Kê khai, đóng thuế

– Sau khi mở công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ thì doanh nghiệp sẽ cần đóng đầy đủ những loại thuế cơ bản như: Thuế thu nhập doanh nghiệp sau khi kết thúc năm tài chính; Thuế giá trị gia tăng theo quý báo cáo của doanh nghiệp; Thuế môn bài (Thuế môn bài (đóng trong vòng 30 ngày sau khi mở công ty). Mức thuế môn bài phải đóng sẽ phụ thuộc vào vốn điều lệ mà doanh nghiệp kê khai. Cụ thể là trên 10 tỷ VNĐ thì đóng 3 triệu VNĐ thuế môn bài mỗi năm, dưới 10 tỷ VNĐ thì đóng 2 triệu VNĐ thuế môn bài mỗi năm).

– Ngoài ra, công ty cần nộp tờ khai thuế môn bài và đóng thuế môn bài sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh trong vòng 30 ngày, nêu không sẽ bị xử phạt hành chính.

Doanh nghiệp thực hiện đăng ký tài khoản ngân hàng và mua chữ ký số

Làm tài khoản ngân hàng

– Công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ sau khi đi vào hoạt động cần tiến hành đăng ký mở tài khoản ngân hàng giao dịch cho công ty. Đại diện pháp luật hoặc chủ công ty mang CMND

+ Giấy chứng nhận doanh nghiệp

+ Con dấu doanh nghiệp ra ngân hàng mở tài khoản. Sau đó, làm thủ tục thông báo số tài khoản ngân hàng lên cho Sở KH & ĐT.

Mua chữ ký số

– Doanh nghiệp cần phải tiến hành đăng ký mua chữ ký số online để phục vụ mục đích đóng thuế cũng như nộp tờ khai thuế trực tuyến, online.

– Doanh nghiệp hãy yêu cầu ngân hàng kích hoạt chức năng đóng thuế cho tài khoản ngân hàng của công ty. Kế toán của công ty sẽ dùng tài khoản chữ ký số đã mua để thực hiện đóng thuế online cho doanh nghiệp theo đúng quy định.

Góp vốn vào công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ và khắc con dấu công ty

Góp vốn vào công ty

– Thành viên phải góp vốn phần vốn góp cho công ty đủ và đúng loại tài sản như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong thời hạn quy định là 90 ngày.

– Tài sản góp vốn có thể là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác có thể định giá được bằng Đồng Việt Nam. Quyền sở hữu trí tuệ được sử dụng để góp vốn bao gồm quyền tác giả, quyền liên quan đến quyền tác giả, quyền sở hữu công nghiệp, quyền đối với giống cây trồng và các quyền sở hữu trí tuệ khác theo quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ. Chỉ cá nhân, tổ chức là chủ sở hữu hợp pháp đối với các quyền nói trên mới có quyền 

Thuê dịch vụ kế toán

– Doanh nghiệp cần thuê một kế toán viên để có thể tiến hành giải quyết và hoàn tất kê khai thuế hay những vấn đề liên quan. Tuy nhiên, để thuận tiện và giúp tiết kiệm chi phí tối đa, doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ kế toán tại Luật Bravolaw

Khắc con dấu

 – Doanh nghiệp phải đặt khắc con dấu của công ty, số lượng và hình thức do doanh nghiệp quyết định, nhưng cần phải đảm bảo con dấu thể hiện được những thông tin cần thiết như tên công ty hay mã số doanh nghiệp.

– Sau khi khắc con dấu, doanh nghiệp làm thủ tục công bố mẫu dấu lên cổng thông tin điện tử quốc gia cùng với thông tin công ty.

Trên đây là những chia sẻ về Thành lập công ty dịch vụ bảo vệ. Hy vọng thông qua bài viết này sẽ phần nào giúp cho Quý doanh nghiệp nắm bắt được các bước thành lập công ty và những thủ tục cần làm sau khi thành lập công ty. Nếu còn vướng mắc gì cần giải đáp, vui lòng để lại bình luận ở khung bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp theo số 1900 6296 với Luật Bravolaw để được hỗ trợ tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét